J-HOME J-HOME J-HOME
Tin thị trường

Tách đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn thành dự án độc lập, nâng cấp để kịp đồng bộ Vành đai 3 TP.HCM

20.08.2024

Bộ Giao thông vận tải thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện đầu tư đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn dài 15,3km (đoạn đi trùng với đường Vành đai 3) thành dự án mới vận hành độc lập…

Vành đai 3

Dự án được đề xuất sử dụng vốn còn dư từ các dự án thành phần khác của đường Vành đai 3 TP.HCM và bổ sung nguồn vốn ngân sách trung ương.

Cử tri TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải khẩn trương rà soát thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Công văn số 9103/VPCP-CN ngày 21/11/2023 nhằm sớm nâng cấp, cải tạo đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn dài 15,3km (đoạn đi trùng với đường Vành đai 3), để nâng cao năng lực thông hành, khai thác đồng bộ toàn tuyến đường Vành đai 3 và phát huy hiệu quả đầu tư.

Phản hồi kiến nghị cử tri TP.HCM, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 ngày 16/6/2022.

Ngoài đoạn 15,3 km đã đầu tư hoàn thành nêu trên, phần còn lại của toàn tuyến đang được xây dựng. Phần còn lại của Vành đai 3 với tổng chiều dài hơn 76 km, tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng đang được 4 tỉnh, thành thực hiện.

Toàn tuyến vành đai khi được khép kín vào năm 2026 sẽ giúp kết nối giao thông liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cả Vùng trọng điểm phía Nam.

Theo Văn bản số 9103/VPCP-CN ngày 21/11/2023 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương tiếp thu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải tại Văn bản số 12413/BGTVTCĐCTVN ngày 02/11/2023, làm rõ phương án thực hiện đầu tư, phương án bố trí vốn và phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai đầu tư bổ sung, trình cấp có thẩm quyền theo đúng quy định.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM được chia thành 8 dự án thành phần và giao UBND TP.HCM, UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An làm cơ quan chủ quản triển khai đầu tư. Trong đó, đoạn 15,3km nêu trên thuộc địa phận tỉnh Bình Dương chưa đầu tư mà tận dụng đường Mỹ Phước – Tân Vạn để lưu thông khép kín đường Vành đai 3.

Ngày 15/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì họp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và giao UBND tỉnh Bình Dương thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại văn bản số 9103/VPCP-CN ngày 21/11/2023 của Văn phòng Chính phủ, đề xuất cụ thể phương án đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM (cơ quan đầu mối dự án đường Vành đai 3 TP.HCM) và UBND tỉnh Bình Dương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải có Văn bản số 5941/BGTVT-CĐCTVN ngày 05/6/2024 đôn đốc UBND tỉnh Bình Dương nghiên cứu thực hiện.

Ngày 08/7/2024, UBND tỉnh Bình Dương có Văn bản số 3588/UBND-KT về việc đầu tư đoạn 15,3km đường Vành đai 3 TP.HCM đi trùng đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

“Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị hình thành dự án mới sử dụng nguồn vốn ngân sách trung ương còn dư từ các dự án thành phần khác của đường Vành đai 3 TP.HCM và bổ sung nguồn vốn ngân sách trung ương để đủ bố trí thực hiện dự án”, Bộ Giao thông vận tải nêu rõ.

Ngày 06/8/2024, Bộ Giao thông vận tải họp với UBND tỉnh Bình Dương về đề xuất nêu trên và thống nhất đề nghị UBND tỉnh Bình Dương báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện đầu tư đoạn 15,3km nêu trên thành dự án mới vận hành độc lập. Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện.

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là phân đoạn đầu tiên thuộc tuyến Vành đai 3 đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương và đã đầu tư hoàn thành từ năm 2015.

Tuyến đường đi trùng đường Vành đai 3 TP.HCM đang khai thác với 6 làn xe, các nút giao trên tuyến dạng giao bằng, không đảm bảo năng lực thông hành khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026. Do đó, các cơ quan chức năng đang lên phương án nâng cấp, cải tạo đoạn tuyến.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương để đầu tư nâng cấp, cải tạo đoạn 15,3 km đảm bảo năng lực thông hành trên toàn tuyến khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026 cần số vốn rất lớn, lên tới 28.279 tỷ đồng. Quy mô đầu tư hoàn chỉnh 8 làn cao tốc đi trên cao như toàn tuyến Vành đai 3, hai bên là đường song hành.

Anh Tú -Vnexconomy

Tin liên quan

Cát Tường J-Home – điểm sáng nhà phố hoàn thiện tại Bình Dương

Cát Tường J-Home – điểm sáng nhà phố hoàn thiện tại Bình Dương

22.11.2024

Quy tụ nhiều dự án được quy hoạch bài bản, Bình Dương nổi lên như một điểm sáng tại thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Trong khi thị trường phát triển mạnh mẽ, nguồn cung dự án nhà phố hoàn thiện lại thiếu hụt. Sự thiếu cân bằng giữa cung và cầu […]

Khan cung, dự án nhà phố bàn giao hoàn thiện 100% chiếm lợi thế tại Bình Dương

Khan cung, dự án nhà phố bàn giao hoàn thiện 100% chiếm lợi thế tại Bình Dương

22.11.2024

Bình Dương hiện đang nổi lên như một điểm sáng tại thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Trong khi thị trường phát triển mạnh mẽ, nguồn cung dự án nhà phố hoàn thiện lại thiếu hụt, khiến các dự án bàn giao hoàn chỉnh 100% như Cát Tường J-Home (trung tâm TP. […]

Thêm 4 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, bất động sản Thuận An hưởng lợi

Thêm 4 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, bất động sản Thuận An hưởng lợi

15.11.2024

Sở hữu vị trí đắc địa bên dòng sông Sài Gòn, thành phố Thuận An chuẩn bị đón bước chuyển mình mạnh mẽ với sự hình thành của 4 cây cầu mới. Những cây cầu này không chỉ rút ngắn khoảng cách với Thành phố Hồ Chí Minh mà còn mở ra cơ hội đầu […]

Họp hội đồng bình chọn “Dự án Đáng sống 2024”: tuyển chọn những dự án sáng giá

Họp hội đồng bình chọn “Dự án Đáng sống 2024”: tuyển chọn những dự án sáng giá

06.11.2024

Bước sang năm thứ 7, “Dự án Đáng sống 2024” tiếp tục đóng vai trò cầu nối thiết thực giữa cư dân và chủ đầu tư, góp phần xây dựng những đô thị “đáng sống”. Sáng 6/11, Ban tổ chức cùng Hội đồng chuyên gia đã tổ chức cuộc họp để thảo luận và lựa […]

Bình Dương thu hút vốn FDI ra sao trong 9 tháng đầu năm?

Bình Dương thu hút vốn FDI ra sao trong 9 tháng đầu năm?

22.10.2024

Bất chấp kinh tế chung còn nhiều khó khăn, tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mạnh, đạt mức 1,56 tỷ USD (bằng 86,7% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ). Thu hút vốn đầu tư FDI tăng trưởng mạnh Tại cuộc họp báo thông tin về […]

Bình Dương nỗ lực vươn lên, khẳng định là một trong những đầu tàu kinh tế

Bình Dương nỗ lực vươn lên, khẳng định là một trong những đầu tàu kinh tế

06.10.2024

Kinh tế – xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Bình Dương có những dấu hiệu đáng lạc quan. Hoạt động xuất nhập khẩu khởi sắc, kinh tế tăng trưởng khá. Hoạt động xuất, nhập khẩu khởi sắc Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Dương đã thực hiện đồng bộ nhiều […]

Thủ tướng khảo sát khởi động cao tốc nối TP.HCM và Bình Dương, Bình Phước

Thủ tướng khảo sát khởi động cao tốc nối TP.HCM và Bình Dương, Bình Phước

26.09.2024

Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành sẽ là tuyến cao tốc đầu tiên nối TP.HCM và Bình Dương, Bình Phước đang được thúc đẩy để triển khai. Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe báo cáo về hướng tuyến và công tác triển khai cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – […]

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

26.09.2024

Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội […]

Đầu tư 8.833 tỷ đồng xây 52 km cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Dương

Đầu tư 8.833 tỷ đồng xây 52 km cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Dương

23.09.2024

Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Dương có chiều dài 52,1 km sẽ được triển khai theo phương thức PPP. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký Quyết định số 2680/QĐ-UBND […]

Virtual Tour 360 Đăng ký Tài liệu Gọi Zalo