J-HOME J-HOME J-HOME
Tin thị trường

Tách đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn thành dự án độc lập, nâng cấp để kịp đồng bộ Vành đai 3 TP.HCM

20.08.2024

Bộ Giao thông vận tải thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện đầu tư đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn dài 15,3km (đoạn đi trùng với đường Vành đai 3) thành dự án mới vận hành độc lập…

Vành đai 3

Dự án được đề xuất sử dụng vốn còn dư từ các dự án thành phần khác của đường Vành đai 3 TP.HCM và bổ sung nguồn vốn ngân sách trung ương.

Cử tri TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải khẩn trương rà soát thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Công văn số 9103/VPCP-CN ngày 21/11/2023 nhằm sớm nâng cấp, cải tạo đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn dài 15,3km (đoạn đi trùng với đường Vành đai 3), để nâng cao năng lực thông hành, khai thác đồng bộ toàn tuyến đường Vành đai 3 và phát huy hiệu quả đầu tư.

Phản hồi kiến nghị cử tri TP.HCM, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 ngày 16/6/2022.

Ngoài đoạn 15,3 km đã đầu tư hoàn thành nêu trên, phần còn lại của toàn tuyến đang được xây dựng. Phần còn lại của Vành đai 3 với tổng chiều dài hơn 76 km, tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng đang được 4 tỉnh, thành thực hiện.

Toàn tuyến vành đai khi được khép kín vào năm 2026 sẽ giúp kết nối giao thông liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cả Vùng trọng điểm phía Nam.

Theo Văn bản số 9103/VPCP-CN ngày 21/11/2023 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương tiếp thu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải tại Văn bản số 12413/BGTVTCĐCTVN ngày 02/11/2023, làm rõ phương án thực hiện đầu tư, phương án bố trí vốn và phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai đầu tư bổ sung, trình cấp có thẩm quyền theo đúng quy định.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM được chia thành 8 dự án thành phần và giao UBND TP.HCM, UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An làm cơ quan chủ quản triển khai đầu tư. Trong đó, đoạn 15,3km nêu trên thuộc địa phận tỉnh Bình Dương chưa đầu tư mà tận dụng đường Mỹ Phước – Tân Vạn để lưu thông khép kín đường Vành đai 3.

Ngày 15/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì họp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và giao UBND tỉnh Bình Dương thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại văn bản số 9103/VPCP-CN ngày 21/11/2023 của Văn phòng Chính phủ, đề xuất cụ thể phương án đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM (cơ quan đầu mối dự án đường Vành đai 3 TP.HCM) và UBND tỉnh Bình Dương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải có Văn bản số 5941/BGTVT-CĐCTVN ngày 05/6/2024 đôn đốc UBND tỉnh Bình Dương nghiên cứu thực hiện.

Ngày 08/7/2024, UBND tỉnh Bình Dương có Văn bản số 3588/UBND-KT về việc đầu tư đoạn 15,3km đường Vành đai 3 TP.HCM đi trùng đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

“Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị hình thành dự án mới sử dụng nguồn vốn ngân sách trung ương còn dư từ các dự án thành phần khác của đường Vành đai 3 TP.HCM và bổ sung nguồn vốn ngân sách trung ương để đủ bố trí thực hiện dự án”, Bộ Giao thông vận tải nêu rõ.

Ngày 06/8/2024, Bộ Giao thông vận tải họp với UBND tỉnh Bình Dương về đề xuất nêu trên và thống nhất đề nghị UBND tỉnh Bình Dương báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện đầu tư đoạn 15,3km nêu trên thành dự án mới vận hành độc lập. Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện.

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là phân đoạn đầu tiên thuộc tuyến Vành đai 3 đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương và đã đầu tư hoàn thành từ năm 2015.

Tuyến đường đi trùng đường Vành đai 3 TP.HCM đang khai thác với 6 làn xe, các nút giao trên tuyến dạng giao bằng, không đảm bảo năng lực thông hành khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026. Do đó, các cơ quan chức năng đang lên phương án nâng cấp, cải tạo đoạn tuyến.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương để đầu tư nâng cấp, cải tạo đoạn 15,3 km đảm bảo năng lực thông hành trên toàn tuyến khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026 cần số vốn rất lớn, lên tới 28.279 tỷ đồng. Quy mô đầu tư hoàn chỉnh 8 làn cao tốc đi trên cao như toàn tuyến Vành đai 3, hai bên là đường song hành.

Anh Tú -Vnexconomy

Tin liên quan

Thị trường cho thuê ở Bình Dương sôi động, nhiều tiềm năng

Thị trường cho thuê ở Bình Dương sôi động, nhiều tiềm năng

01.03.2025

Thời gian gần đây, thị trường cho thuê tại Bình Dương chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện tại, bất động sản cho thuê tại đây đang có mức giá hấp dẫn, thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư. Bất động sản cho thuê Bình Dương diễn biến sôi động. Nhu cầu […]

Cát Tường J-Home – Điểm Sáng Đón Sóng Hạ Tầng Khu Vực

Cát Tường J-Home – Điểm Sáng Đón Sóng Hạ Tầng Khu Vực

18.02.2025

Cát Tường J-Home tọa lạc ngay trung tâm TP. Thuận An (Bình Dương), đang là điểm sáng tại thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Sở hữu vị trí tâm điểm kết nối vàng, Cát Tường J-Home ngày càng thu hút sự chú ý của giới đầu tư, đặc biệt là trong giai […]

Becamex IDC sẽ làm dự án đường 23.639 tỉ đồng ở Bình Dương

Becamex IDC sẽ làm dự án đường 23.639 tỉ đồng ở Bình Dương

07.02.2025

HĐND tỉnh Bình Dương đã điều chỉnh nâng tổng vốn đầu tư thực hiện dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương lên 23.639 tỉ đồng. 23.639 tỉ đồng đầu tư làm Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng Ngày 7.2, theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, […]

Bức tranh tỷ suất lợi nhuận cho thuê nhà phố tại TP. Thuận An

Bức tranh tỷ suất lợi nhuận cho thuê nhà phố tại TP. Thuận An

06.02.2025

TP. Thuận An, một trong năm thành phố lớn của tỉnh Bình Dương, không chỉ là trung tâm kinh tế năng động của khu vực mà còn là điểm sáng trong thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc cho thuê nhà phố. Khu vực có nhu cầu nhà ở thực cao TP. […]

Thị Trường Bất Động Sản Khởi Sắc, Lộ Điểm Sáng Tại Khu Vực Phía Nam?

Thị Trường Bất Động Sản Khởi Sắc, Lộ Điểm Sáng Tại Khu Vực Phía Nam?

18.01.2025

Sau thời gian chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, siết tín dụng và các chính sách điều chỉnh của Chính phủ, thị trường bất động sản Việt Nam nhận nhiều tín hiệu tích cực trong năm 2024. Sự phục hồi này không chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn mà còn mở rộng ra […]

Thị trường bất động sản phía Nam tăng trưởng, sóng nổi ở Bình Dương

Thị trường bất động sản phía Nam tăng trưởng, sóng nổi ở Bình Dương

17.01.2025

Thị trường bất động sản phía Nam thời gian qua đang phục hồi dần và có xu hướng dịch chuyển từ TP.HCM về các tỉnh lân cận, đặc biệt là Bình Dương ngày càng rõ nét. Thị trường bất động sản phía Nam bứt phá cuối năm Sau một thời gian chịu ảnh hưởng của […]

Giá nhà TP.HCM neo cao, dòng tiền đầu tư đổ mạnh vào Bình Dương

Giá nhà TP.HCM neo cao, dòng tiền đầu tư đổ mạnh vào Bình Dương

13.01.2025

Trong tình hình giá bất động sản TP.HCM vẫn ở mức cao, giá bán của các dự án mới mở bán lại tiếp tục tăng mạnh, làm cho thị trường trở nên khó tiếp cận đối với những người có nhu cầu ở thực. Giữa bối cảnh đó, các chuyên gia dự báo sự dịch […]

FDI vào bất động sản tăng mạnh, Bình Dương hút cả vốn ngoại lẫn nội địa

FDI vào bất động sản tăng mạnh, Bình Dương hút cả vốn ngoại lẫn nội địa

10.01.2025

Dòng vốn FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) vào bất động sản Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, tạo đột phá về kinh tế và thúc đẩy giá trị bất động sản phát triển bền vững. Bình Dương với lợi thế vượt trội về công nghiệp và hạ […]

TP.Thuận An: Tâm điểm hưởng lợi hạ tầng ngay đầu năm 2025

TP.Thuận An: Tâm điểm hưởng lợi hạ tầng ngay đầu năm 2025

07.01.2025

Việc TP.HCM mở rộng quốc lộ 13 và Bình Dương triển khai xây dựng cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành trong đầu năm 2025 hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo và khả năng kết nối giao thương của TP.Thuận An, tạo ra cơ hội lớn cho thị trường […]

Virtual Tour 360 Đăng ký Tài liệu Gọi Zalo